Gần đây, ngành công nghiệp âm nhạc của Hàn Quốc ( K-pop) tại Nhật Bản đã được các nghệ sĩ tạo ra một làn sóng mới.
Không chỉ ở Hàn Quốc mà ngay cả ở Nhật Bản, Tohoshinki đã tạo ra một bước ngoặt lớn và tiếp đến từ năm ngoái BIGBANG, Chou Shin Sei (Supernova), và các thần tượng khác đã đều debut tại Nhật Bản. Tiếp theo là SNSD, KARA, và các nhóm nhạc nữ khác cũng đã debut vào mùa hè này tại Nhật Bản rất tốt.
Trong tương lai, có vẻ như không hề phóng đại khi nói rằng sẽ có nhiều cơ hội để thấy những nghệ sĩ K-POP mỗi khi bạn bật TV lên.
'' Đã có nhiều thử thách dành cho các nghệ sĩ K-POP ở Nhật Bản, Hiện này họ dường như đã có nhiều tie-up khác nhau, từ các thỏa thuận CM song, bài hát chủ đề phim hoạt hình, bài hát chủ đề phim''.
Như một staff đã nói người mà biết mức phân phối âm nhạc ở Nhật Bản.
Hiện nay một trong những nơi lớn nhất mà bạn có thể mua các đĩa nhạc ở Nhật Bản như TSUTAYA, đã xây lớn hơn ở bên trong các cửa hàng cho Enka, thần tượng, anime, và K-pop. Một lần có thể đến các cửa hàng mà thấy rằng các mặt hàng J-pop cũng trở nên hiếp hoi.''
Một staff trong nền công nghiệp âm nhạc cũng nói'' Thực ra, từ năm sau, Tohoshinki sẽ bắt đầu các hoạt độ của họ với 5 thành viên một lần nữa. Tuy nhiên, do vấn đề bản quyền, họ chỉ có thể hoạt động ở duy nhất Hàn Quốc, nhưng chắc chắn rằng họ sẽ làm cho K-pop trở nên phổ biến hơn nữa''.
Một ngày khi chúng ta nhận ra rằng thậm chí chương trình âm nhạc trong nước sẽ có thêm cả các nghệ sĩ K-pop...có lẽ ngày đó không còn xa.
source: Cyzo
trans: Rieko@sharingyoochun
vtrans by: [HM]@xisu-star